Friday, January 15, 2016

ฮือฮามาก!! พระวัดโคราช ให้เลขเด็ดญาติๆ ก่อนมรณภาพ!


เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 59 ร.ต.อ.ดำรง ปุราชะโก พงส.สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า พระบุญชู สนฺตจิตฺโต อายุ 51 ปี พระลูกวัด วัดโนนระเวียง ม.8 ต.หนองบัวตะเกียด อ.ด่านขุนทด มรณภาพภายในกุฏิ จึงเดินทางไปชันสูตรพลิกศพ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ด่านขุนทด และหน่วยกู้ภัยปริสุทฺโธ (ฮุก 31) ภายในกุฏิชั้น 2 พบ พระบุญชู สภาพนอนมีผ้าห่มคลุมถึงอก เลือดทะลักทางจมูก ส่งกลิ่นคาวคละคลุ้ง ในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ตรวจดูทรัพย์สินยังอยู่ครบ มีทั้งเงินสด 17,000 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง พระเครื่องและเครื่องรางอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบยาบำรุงเลือดของ รพ.มหาราชนครราชสีมา จึงนำส่ง รพ.ด่านขุนทด เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการมรณภาพอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่ามรณภาพไม่ต่ำกว่า 5 ชม.

จากการสอบสวนเบื้องต้น พระครูสุนทรกิจวิมล เจ้าอาวาส ให้การว่า พระบุญชู บวชมาแล้ว 16 พรรษา เดิมจำวัดยู่ที่วัดสีมุมบูรพาราม อ.เมืองนครราชสีมา และญาติเพิ่งจะพามาฝากให้จำพรรษาที่วัดโนนระเวียง ได้เพียง 2 เดือน ปกติ พระบุญชู จะเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยพูดคุยกับพระในวัด แต่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวานนี้ หลังสรงน้ำก็เข้าห้องจำวัด จนกระทั่งเช้าพระในวัดกลับจากบิณฑบาตจะมาเรียกฉันเช้า พบว่ามรณภาพแล้ว

ขณะที่ ร.ต.อ.ดำรง เปิดเผยว่า ญาติมาติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิด โดยบอกว่า พระบุญชู มีโรคประจำตัวคือเป็นโรคเครียด และกรดไหลย้อน สงสัยว่าคงเกิดอาการกำเริบ ทำให้ถึงแก่มรณภาพ โดยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับญาติเป็นปกติ และยังบอกให้ซื้อเลขท้ายสลากกินแบ่งรัฐบาล 145 ไว้ด้วย เผื่อว่าจะมีโชค ไม่คิดว่าจะมรณภาพกะทันหันเช่นนี้.
ที่มา:http://www.lottochill.com/2016/01/145-News-lotto.html

.