Wednesday, December 23, 2015

ดูชัดๆ คนนี้เองเหรอ ลูกบุญธรรม “ปอ-ทฤษฎี” ที่หลายคนพูดถึง หน้าคล้ายๆปอจริงๆ


กรณีพระเอกหนุ่มชื่อดังสังกัดช่อง 3 “ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์” เข้ารับการรักษาอาการไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ที่รพ.รามาธิบดี ล่าสุดน้ำหนักตัวลดลง 5 กิโลกรัม แต่สีหน้าสดใสขึ้น ไม่เหมือนกับผู้ที่กำลังป่วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีเด็กจากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เดินทางมาขับร้องเพลงคริสต์มา เป็นภาษากระเหรี่ยง เพื่อให้กำลังใจบริเวณหน้าห้องซีซียู ส่วนเด็กที่หนุ่มปอรับอุปการะ 2 คน ติดเรียนจึงไม่สามารถมาได้ แต่ได้เขียนการ์ดอวยพร ฝากมามอบให้สาวโบว์ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 ธ.ค. นางจิตรา ธรรมบริสุทธ์ ผอ.มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หนุ่มปอได้อุปการะเด็กในมูลนิธิศุภนิมิตฯ 2 คน คนแรกชื่อ "ยงยุทธ์" หรือ “น้องเชน” ขณะนี้อายุ 18 ปี เคยพบกับพระเอกหนุ่ม 1 ครั้ง ส่วนคนที่สองอายุ 9 ขวบ เรียนหนังสืออยู่ที่สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่ง ยังไม่เคยพบกับหนุ่มปอ โดยน้องยงยุทธ์มี “ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์” เป็นผู้อุปการะตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา ซึ่งน้องยงยุทธ์เคยพบหนุ่มปอ 1 ครั้ง ที่งาน “One & Only with Por by Por’s member” ณ โรงแรม Amari Watergate จังหวัดกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 เม.ย พ.ศ.2554 ซึ่งเป็นงานที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับได้พบกับพระเอกหนุ่ม


“ครอบครัว น้องยงยุทธ์มีฐานะยากจนและอาศัยอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยคุณพ่อคุณแม่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปทางการเกษตร ส่วนพี่สาวของยงยุทธ์ ก็เป็นอดีตเด็กในความอุปการะของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในพื้นที่แม่ฮ่องสอนเช่นเดียวกัน และปัจจุบันได้เรียนจบปริญญาตรีแล้ว มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้ให้ความช่วยเหลือทางด้านอาชีพแก่ผู้ปกครองของยงยุทธ์ และสนับสนุนการศึกษาของยงยุทธ์มาโดยตลอด”


ผอ.มูลนิธิศุภนิมิตฯ เผย อีกว่า ยงยุทธ์ได้ศึกษาในระดับชั้นประถมฯและมัธยมต้น ที่โรงเรียนในพื้นที่แม่ฮ่องสอน ในตอนนั้นยงยุทธ์มีผลการเรียนที่ดีและเป็นประธานโรงเรียน จึงได้รับคัดเลือกให้ไปเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ จ.เชียงใหม่ เป็นต้นมา ซึ่งน้องยงยุทธ์ได้เขียนจดหมายเพื่อขอบคุณคุณปอ ในฐานะที่เป็นผู้อุปการะ ที่ได้ช่วยเหลือครอบครัวด้วยดีเสมอมา ด้วยเงินบริจาค 600 บาท/เดือน ซึ่งในปีหน้า ยงยุทธ์ได้วางแผนที่จะศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยตั้งใจจะเรียนด้านวิศวะ และเมื่อเรียนจบแล้ว ก็ตั้งใจว่าจะหางานทำทันที เพื่อช่วยเจือจุนค่าใช้จ่ายทางบ้าน.
ที่มา :   http://www.siamupdate.com/news-179693

.